Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Phần 3 (chót) - Giải đáp những thắc mắc kỹ thuật về việc sử dụng Asus Zenfone


Dương Lê 21/11/14
Nguồn: https://www.thegioididong.com/tin-tuc/giai-dap-nhung-thac-mac-ky-thuat-ve-viec-su-dung-a-582847

Như vậy, sau 2 kỳ giải đáp thắc mắc về việc sử dụng Asus Zenfone, thì trong kỳ 3 này, số câu hỏi được đưa ra còn nhiều hơn gấp bội. Qua đó, đủ thấy sức lan tỏa của sản phẩm này tại thị trường Việt đến đâu.


Thắc mắc của bạn Thai Phan: Cho mình hỏi cách di chuyển nhạc từ máy sang thẻ SD trên Zenfone 5 phải làm thế nào?

Trả lời: Bạn có thể tải ứng dụng Root Explorer (File Manager) tại đây, để quản lý cũng như sao chép, di chuyển tập tin qua lại giữa bộ nhớ trong và thẻ nhớ ngoài được hiệu quả, nhanh chóng hơn - tham khảo ảnh minh họa phía dưới:


Vào thư mục chứa nhạc > chạm giữ bài hát cần chuyển khoảng 1s > tick vào ô bài nhạc cần chuyển > nếu chọn (1) là sao chép và (2) là di chuyển > chạm biểu tượng trái tim để chọn đường dẫn đến thẻ nhớ > copy here

Thắc mắc của bạn Huy: Mình đang dùng Zenfone 4.5, khi vào Facebook xong thoát ra, vào danh bạ điện thoại thì xuất hiện rất nhiều tên của người dùng khác trên Facebook. Vậy làm sao để ẩn những số liên lạc đó?

Trả lời: Bạn mở Danh bạ lên > ở khung “Số liên lạc cần hiển thị” bỏ tick chọn dòng đầu tiên Facebook, cũng như chỉ giữ lại những nơi lưu số liên lạc cần được hiển thị: SIM hay thiết bị chẳng hạn - tham khảo ảnh minh họa phía dưới:
 


Số liên lạc cần hiển thị

Thắc mắc của bạn Nhựt: Em lỡ quên mật khẩu để mở khóa màn hình của Zenfone 5 thì làm sao bây giờ?

Trả lời: Chỉ còn một cách là bạn phải đưa máy về trạng thái như lúc mới xuất xưởng: Tắt nguồn hẳn > giữ đồng thời phím tăng âm lượng (Volume up) và phím nguồn cho đến khi vào được môi trường Droidboot Provision OS hay còn gọi là Fastboot > Chọn Factory reset.


Môi trường Droidboot Provision OS
Bây giờ cái dòng Factory reset nó nằm ở hàng thứ 4 thì làm sao di chuyển xuống đây? Bạn dùng nút tăng hoặc giảm âm lượng để di chuyển lên xuống và nút nguồn chính là phím kích hoạt.

*Reboot Droidboot là khởi động lại môi trường Droidboot Provision OS, Reboot là khởi động lại máy, Factory reset là khôi phục máy về tình trạng lúc mới xuất xưởng và cuối cùng Power off là tắt máy hẳn.

Thắc mắc của bạn Thuận: Tại sao tôi chỉ gọi được SIM 1, trong khi 2 SIM của tôi đều được kích hoạt ổn định hết?

Trả lời: Mặc định trình quản lý SIM kép giao phó cho SIM 1 triển khai cuộc gọi và SIM 2 dùng để lướt Internet bằng dịch vụ mạng di động 3G. Do đó, mỗi khi bạn nhấn gọi một số liên lạc bất kỳ thì mặc định sẽ triển khai cuộc gọi đi trên SIM 1 mà thôi.


Chuyển đổi SIM ưu tiên

Để thay đổi SIM 1 thành “Mạng dịch vụ dữ liệu” và SIM 2 thành “Gọi thoại”: Bạn vào Cài đặt hệ thống > Dual SIM Card Settings > thay đổi vị trí của 2 mục này tùy thích hoặc hỏi trước khi gọi (always ask).

Còn mỗi khi bạn muốn tùy chọn gọi SIM 1 hoặc 2: Nhấn giữ vào số điện thoại bất kỳ khoảng 1s thì hệ thống sẽ hiển thị tùy chọn cho bạn Gọi từ SIM 1 hoặc SIM 2.

Thắc mắc của bạn Dũng: Máy mình trước đây khi sạc thì màn hình tự tắt giờ cứ sáng suốt ai chỉ giúp mình với.

Trả lời: Để thiết lập thời gian sáng màn hình khi không sử dụng, bạn vào Cài đặt hệ thống > Hiển thị > Thời gian sáng và chọn mốc thời gian mà bạn thích: 15s, 30s hay thậm chí 30 phút - tham khảo ảnh minh họa bên dưới:


Thời gian sáng màn hình sau khi không hoạt động

Người dùng Facebook: Làm sao để phân biệt được đâu là tin nhắn được gửi đến SIM 1 hoặc SIM 2?

Trả lời: Nếu máy bạn đang chạy ứng dụng Nhắn tin cũ thì hãy vào CH Play tại đây và cập nhật lên phiên bản mới nhất sẽ được cải tiến nhiều về mặt thông tin như hình minh họa bên dưới:


Biểu tượng SIM số mấy thì sẽ tương ứng với tin nhắn gửi đến SIM đó. Cùng các tùy chọn nhận thông báo tin nhắn đến

Hoặc để trả lời trực tiếp tin nhắn đến mà không cần phải thoát ứng dụng đang chạy, cũng như vào phần tin nhắn để nhắn: Vô Cài đặt tin nhắn và tick chọn như hình minh họa phía dưới.

Thắc mắc của bạn Lan: Em dùng Zenfone 4, không biết có phần mềm xem video nào tích hợp tính năng khóa màn hình hay không? Để trẻ nhỏ dù cho có chạm vào cũng không tác động gì đến máy?

Trả lời: Bạn có thể vào CH Play và tải ứng dụng có tên MX Player về sử dụng. Mỗi khi muốn khóa màn hình video thì chỉ việc bấm vào biểu tượng cái ổ khóa và mở khóa với cách tương tự.

"Khóa trẻ nhỏ"

Thắc mắc của bạn Khánh Duy: Cho mình hỏi cách tắt âm thanh chạm vào màn hình mỗi khi nhắn tin và viết văn bản với?

Trả lời: Nếu bạn dùng bàn phím của Asus thì thiết lập như sau: vào Cài đặt hệ thống > Ngôn ngữ & phương thức nhập > bấm vào biểu tượng bánh răng bàn phím Asus > ở phần “Chuông khi nhấn phím” bạn tăng giảm bao nhiêu tùy thích.
Tắt âm bàn phím Asus
Tắt âm bàn phím Asus

Thắc mắc của bạn Ngân: Em muốn đổi nhạc chuông theo sở thích nhưng các bài nhạc đó không có để chọn thì phải làm thế nào ạ?

Trả lời: Để tùy chọn bản nhạc yêu thích làm nhạc chuông, bạn vào Cài đặt hệ thống > Âm thanh > Nhạc chuông điện thoại > cuộn lên đầu danh sách thì bạn sẽ thấy tùy chọn “Add ringtone” – có nghĩa là bây giờ bạn đã có thể thêm các bản nhạc mp3 khác trên máy làm nhạc chuông. Hoặc ngay trực tiếp trên các trình phát nhạc, bạn chạm giữ bản nhạc đó khoảng 1s sẽ hiển thị tùy chọn cài làm nhạc chuông - tham khảo ảnh minh họa bên dưới:
Tùy chọn nhạc chuông theo sở thích
Tùy chọn nhạc chuông theo sở thích

Thắc mắc của bạn Kiệt: Làm sao để tắt thông báo thời tiết ngoài màn hình khóa?

Trả lời: Để tắt ứng dụng What’s Next Widget ở ngoài màn hình khóa, bạn vào Cài đặt hệ thống > Lock Screen > Vuốt sang trái để tắt phần What’s Next Widget - tham khảo ảnh minh họa bên dưới:
Tắt Widget ngoài màn hình khóa
Tắt Widget ngoài màn hình khóa

Thắc mắc của bạn Dung1909: Tôi dùng Asus Zenphone 4 A450, tôi muốn lưu những bức ảnh trên Facebook về máy của tôi thì phải làm thế nào?

Trả lời: Để lưu hình ảnh trên ứng dụng Facebook, bạn chạm vào bức ảnh muốn lưu > chạm vào biểu tượng cột 3 chấm > chọn lưu ảnh > Hình ảnh được lưu tại thư mục Facebook - tham khảo ảnh minh họa bên dưới:
Để xem ảnh được lưu từ Facebook về máy: mở trình quản lý file lên > DCIM > Facebook
Để xem ảnh được lưu từ Facebook về máy: mở trình quản lý file lên > DCIM > Facebook

Thắc mắc của bạn Ngô Toán: Em đang dùng Zenphone 4 và đang dùng mã pin để khóa màn hình, bây giờ em muốn chuyển qua chế độ vuốt màn hình để mở khóa thì làm thế nào?

Trả lời: Để thay đổi cách thức bảo mật màn hình khóa, bạn vào Cài đặt hệ thống > Lock Screen > Khóa màn hình > Nhập mã pin mà bạn đã thiết lập trước đó > chọn Trượt để mở khóa - tham khảo ảnh minh họa bên dưới:
Thay đổi kiểu khóa màn hình
Thay đổi kiểu khóa màn hình

Cách tải file và phim trên Asus Zenfone cho người dùng mới tại đây

Hướng dẫn cài đặt Driver Asus Zenfone trên máy tính Windows 8 tại đây

Người dùng Facebook: Làm sao để mở được File .rar và .zip trên Zenfone 5?

Trả lời: Để mở được file .rar/ .zip trên Zenfone nói riêng và các thiết bị Android khác nói chung, bạn có thể dùng ứng dụng Root Explorer (File Manager) chẳng hạn,... để giải nén ra - tham khảo ảnh minh họa bên dưới:

Nhấn giữ file cần giải nén khoảng 1s > chọn Extract All > giải nén xong thì chọn tiếp "Go to extracted" để đến thư mục chứa file vừa được giải nén

Người dùng Facebook: Tôi muốn biết thông tin toàn diện về Zenfone 6 của tôi thì xem bằng cách nào đơn giản nhất? Và tôi muốn biết cách quét mã QR là như thế nào?

Trả lời: Để biết thông tin toàn diện về Zenfone 6 cũng như các máy Android khác, bạn có thể lên CH Play và tải ứng dụng CPU-Z về để kiểm tra - ứng dụng này rất nhẹ và dễ sử dụng.
CPU-Z thông tin đầy đủ về thiết bị mà bạn đang sử dụng
CPU-Z sẽ thông tin đầy đủ về thiết bị mà bạn đang sử dụng

Mã QR là một mã ma trận (hay mã vạch hai chiều) được phát triển bởi công ty Denso Wave (Nhật Bản) vào năm 1994. Chữ "QR" xuất phát từ "Quick Response", trong tiếng Anh có nghĩa là đáp ứng nhanh, vì người tạo ra nó có ý định cho phép mã được giải mã ở tốc độ cao.
Mỗi khi muốn scan một mã QR nào đó, bạn chỉ việc mở ứng dụng hỗ trợ lên và đưa camera gần lại mã QR để quét
Mỗi khi muốn scan một mã QR nào đó, bạn chỉ việc mở ứng dụng hỗ trợ lên và đưa camera lại gần mã QR để quét

Mặc dù lúc đầu mã QR được dùng để theo dõi các bộ phận trong sản xuất xe hơi, hiện nay nó được dùng trong quản lý kiểm kê ở nhiều ngành khác nhau. Gần đây hơn, phần mềm đọc mã QR đã được cài vào điện thoại di động có gắn camera (camera phone) ở Nhật. Điều này đưa đến các ứng dụng mới và đa dạng hướng về người tiêu dùng, nhằm làm nhẹ nhàng việc nhập dữ liệu vào điện thoại di động, vốn không hấp dẫn mấy. Mã QR cũng được thêm vào danh thiếp, làm đơn giản đi rất nhiều việc nhập dữ kiện cá nhân của người mới quen vào sổ địa chỉ trên điện thoại di động.

Người dùng Facebook: Sao Zenfone 5 của tôi mỗi khi có tin nhắn đến hay gần hết pin, đèn LED không thấy chớp chớp thông báo?

Trả lời: Để bật đèn LED thông báo trên Zenfone 5, bạn vào Cài đặt hệ thống > Hiển thị > tick chọn ô “Đèn báo LED” - tham khảo ảnh minh họa bên dưới:
Bật đèn LED thông báo
Bật đèn LED thông báo

Người dùng Facebook: Sao Zenfone 6 của tôi đã bật Bluetooth rồi mà máy bạn tôi không tìm thấy để kết nối?

Trả lời: Để hiển thị Bluetooth với các thiết bị khác cần ghép nối, bạn vào Cài đặt hệ thống > Bluetooth > bật Bluetooth > chạm vào dòng đầu tiên “Chỉ hiển thị với các thiết bị được ghép nối” để chuyển sang cách thức kết nối khác là “Hiển thị với tất cả thiết bị Bluetooth gần đó trong 2 phút” - tham khảo ảnh minh họa bên dưới:
Hiển thị kết nối Bluetooth đến các thiết bị khác
Hiển thị kết nối Bluetooth đến các thiết bị khác

Người dùng Facebook: Tôi đã bật chế độ ghi âm cuộc gọi rồi và bây giờ tôi muốn nghe lại tất cả các cuộc gọi tôi đã ghi âm thì vào đâu để nghe?

Trả lời: Để nghe lại các cuộc gọi đã lưu trước đó, bạn mở ứng dụng quản lý file lên hoặc Root Explorer (File Manager) được giới thiệu phía trên, rồi cuộn xuống tìm thư mục Callrecordings để nghe lại danh sách ghi âm cuộc gọi - tham khảo ảnh minh họa bên dưới:
Nghe lại cuộc gọi đã được ghi âm trước đó
Nghe lại cuộc gọi đã được ghi âm trước đó

Người dùng Zalo: Zenfone 5 của em cứ báo hạn mức sử dụng dữ liệu 3G hoài à, vậy có cách nào tắt nó đi không ạ? Vì em đăng ký trọn gói 3G của nhà mạng nên không lo vấn đề phí phát sinh.

Trả lời: Để tắt thông báo hạn mức sử dụng dữ liệu mạng, bạn vào Cài đặt hệ thống > Sử dụng dữ liệu > tick vào ô “Đặt giới hạn dữ liệu di động” (SIM mà bạn đang dùng dữ liệu mạng) > rồi kéo thanh màu đỏ “Giới hạn” lên càng cao càng tốt - tham khảo ảnh minh họa bên dưới:
Đặt giới hạn dữ liệu di động
Đặt giới hạn dữ liệu di động

Người dùng Zalo: Trước đó tôi đã cài đặt thử Nokia Z Launcher, vậy có cách nào để Zenfone 5 của tôi về lại giao diện ZenUI như trước không?

Trả lời: Để quay lại Asus Launcher, bạn vào Cài đặt hệ thống > Trang chủ và tick chọn sử dụng Asus Launcher - tham khảo ảnh minh họa bên dưới:
Trở về Launcher gốc ZenUI
Trở về Launcher gốc Asus ZenUI

Người dùng Zalo: Em vô tình tick chọn vào mục “luôn chọn” một ứng dụng nào đó. Ví dụ, như bây giờ em mở đường link nào đó thì hệ thống mặc định sẽ chọn Google Chrome, chứ không hiển thị danh sách các trình duyệt để em lựa chọn như trước nữa.

Trả lời: Để bỏ tùy chọn “Luôn chọn”, bạn vào Cài đặt hệ thống > Ứng dụng > lấy Google Chrome làm ví dụ > Thông tin về ứng dụng > cuộn xuống phía dưới chọn “Xóa mặc định” - tham khảo ảnh minh họa bên dưới:
Hủy tùy chọn
Hủy tùy chọn "Luôn chọn"
Người dùng Ola: Cho em hỏi sao lúc trước trên thanh Notification có biểu tượng Miracast, mà bây giờ lên Android 4.4 KitKat thì nó lại đổi thành PlayTo. Vậy thì nó có chức năng gì ạ?

Trả lời: Miracast về sau được Asus đổi tên thành PlayTo (hoạt động bằng Wifi) - đây là giao thức truyền tải nội dung không dây cho phép bạn truyền tải nội dung từ một thiết bị này sang một thiết bị khác. Ví dụ: cho phép bạn gửi video từ Zenfone đến chiếc ti vi hay máy vi tính, máy chiếu có hỗ trợ Miracast. Nó tích hợp cùng tiêu chuẩn với công nghệ Wi-Fi Direct cho phép người dùng tạo ra một mạng riêng (chuyên biệt) giữa điện thoại và ti vi của họ.
PlayTo

Bật nhanh PlayTo ngay trên thanh "Cài đặt nhanh"
Cách sử dụng Data Transfer trên Asus Zenfone chạy Android KitKat tại đây
Cách sao lưu dữ liệu trên Asus Zenfone "nhanh, gọn, lẹ" tại đây
Hướng dẫn cài đặt Philz CWM Recovery cho Asus Zenfone tại đây
Mang dàn âm thanh "khủng" nhất hiện nay lên Asus Zenfone tại đây

thegioididong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét